ข่าวและกิจกรรม
Thaielectricity expand market

ไทย อิเล็คทริคซิตี้ รุกทำตลาด

16 Sep, 2015
นายสุรินทร์ วรสาธิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย อิเล็คทริคซิตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าและแสงสว่างภายใต้แบรนด์ “HI-TEK” เปิดเผยว่า
ภายหลังจากที่บริษัทได้ดำเนินธุรกิจมาได้ราว 12 ปี แต่ยังไม่ได้หันมาทำการตลาด
ในการสร้างแบรนด์แก่ผู้บริโภคทั่วไปอย่างจริงจัง ดังนั้นในปี 2558 นี้บริษัทจึงพร้อมที่จะลงทุน
งบประมาณด้านการประชาสัมพันธ์อย่างเต็มที่ จุดมุ่งหมายเพื่อสร้างแบรนด์ควบคู่ไปกับ
การขยายฐานไปยังลูกค้าทั่วไปให้มากขึ้น โดยจะในช่วงเดือน มิ.ย.–ธ.ค. นี้ ได้ใช้งบประมาณ
10 ล้านบาท จัดกิจกรรมสัญจร กว่า 23 จังหวัด เชื่อว่าจะทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก
ในกลุ่มประชาชนคนไทยมากขึ้น

นอกจากนี้ ท่ามกลางสภาพของตลาดหลอดไฟแอลอีดีที่แข่งขันกันอย่างรุนแรงของ
ผู้ประกอบการที่มาจากต่างประเทศ ทำให้บริษัทได้หันมาให้ความสำคัญในการ
นำแบรนด์ “MACAN” ซึ่งถือเป็นไฟท์ติ้งแบรนด์เข้ามาเป็นตัวช่วยในการแข่งขัน
ทางหนึ่ง มีการตั้งราคาให้ถูกกว่าเจ้าอื่นในตลาดราว 20-30% เน้นจับกลุ่มลูกค้า
ระดับต่ำกว่าซีลงไปอย่างไรก็ตาม บริษัทเชื่อมั่นว่าหลังจากเข้ามาทำการตลาด
ในครั้งนี้แล้ว ในปีต่อไปจะสามารถมียอดขายเฉลี่ยเติบโตขึ้นปีละ 20%
รวมถึงยังจะสามารถเพิ่มสัดส่วนรายได้ที่มาจากต่างประเทศขึ้นมาเป็น 20% จากปัจจุบันมีอยู่ 3%.

จากสำนักพิมพ์ไทยโพสต์ เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2558